Ông Nguyễn Ngọc Tùng, Giám đốc Danh Nam Travel, thành viên của một liên minh du lịch Nga với 6 đơn vị ở Hà Nội, cho biết sẽ có ba đoàn khởi hành đi Nga mùa thu vàng (giữa tháng 9 đến đầu tháng 10). 
Năm 2023, khi thị trường Nga mở lại, liên minh gặp khó trong việc gom khách. Ông Tùng cho biết trong năm ngoái, cả thị trường chỉ có khoảng 1-2 đoàn khách lẻ. Một số đoàn đã giữ dịch vụ nhưng không gom đủ khách được chuyển sang hình thức đoàn khảo sát cho các công ty lữ hành với mức giá rẻ hơn nhờ sự hỗ trợ của đối tác du lịch tại Nga.

Quảng trường đỏ

Hiện tại, các tour đi Nga gặp bất lợi khi không còn hãng hàng không bay thẳng từ Việt Nam. Trên thị trường, các liên minh chủ yếu bán tour bay Turkish Airlines hoặc Qatar Airway, đều phải quá cảnh trong ngày. Một số bên bắt đầu chạy thử tour bay Sichuan Airlines, nghỉ một đêm ở Thành Đô rồi bay đến Saint Petersburg; về từ Moskva bay tới Thành Đô rồi trở lại Hà Nội trong ngày. Do phải bay quá cảnh, mức giá tour Nga hiện cao hơn khoảng 10% so với trước dịch.

Tuy nhiên, khách du lịch Nga có lợi thế hơn về thủ tục hành chính khi Nga cấp thị thực điện tử cho công dân Việt Nam từ tháng 8/2023, qua đó rút ngắn thời gian xin visa còn khoảng một tuần - so với gần một tháng khi xin visa dán trước kia. Mức phí cũng giảm từ khoảng 100 USD xuống 40 USD.
Nhà thờ chính tòa Thánh Vasily

So với các tour nước ngoài truyền thống, ông Tùng đánh giá tour Nga là sản phẩm chất lượng vì hầu hết lưu trú khách sạn 4 sao chuẩn quốc tế, các bữa ăn hợp khẩu vị người Việt và cảnh đẹp. Ngoài ra, nhu cầu đi Nga của người Việt vốn cao, đặc biệt ở nhóm khách lớn tuổi.
Theo nguồn VnExpress:
https://vnexpress.net/tour-du-lich-nga-du-kien-noi-lai-tu-thang-9-4748980.html?