Trung Quốc là điểm đến hàng đầu dịp 2/9 của khách Việt với đa dạng tuyến và mức giá, theo các đơn vị lữ hành.
Phố cổ Cẩm Lý

Hiện nhiều các công ty du lịch hoàn thành 50-70% kế hoạch kinh doanh cho giai đoạn 2/9. Đa số đơn vị đánh giá các hoạt động du lịch dịp 2/9 khó sôi động như dịp lễ 30/4 vì nhu cầu đã phân bố đều suốt kỳ nghỉ hè. Bù lại, lịch nghỉ bốn ngày được nhiều người làm du lịch nhận xét hợp lý, nếu đi du lịch nước ngoài chỉ cần nghỉ thêm một ngày hoặc khởi hành trước lễ 1-2 ngày, giúp kích cầu du lịch.
Khảo sát của phóng viên cho thấy đa số tour Trung Quốc truyền thống trên thị trường có giá dưới 20 triệu đồng. Một số tour như Hà Nội - Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang - Shangri-La khởi hành dịp lễ, đi tàu, có giá chưa tới 14 triệu đồng, tour đường bay từ 17 triệu đồng tùy hãng. Các tour phổ biến khác như Phượng Hoàng Cổ Trấn dao động 12 triệu đồng.
Shangri-La
Năm nay, các tuyến đường bộ, du lịch Trung Quốc qua đường cửa khẩu được mở rộng, thay vì tập trung qua cửa khẩu Lào Cai, tham quan Châu Hồng Hà như năm ngoái.
Cửu Trại Câu
Theo ông Nguyễn Ngọc Tùng, Giám đốc Danh Nam Travel - đơn vị khai thác mạnh tuyến Trung Quốc, các sản phẩm đi thị trường này "hot" nhất bán được là Lệ Giang bay thẳng, khởi hành 30/8 đã hết chỗ từ tháng 6 hay tour Bắc Kinh - Thượng Hải cũng gần bán hết. Ông Tùng lý giải tour Trung Quốc ngày càng được tổ chức chuyên nghiệp, các đơn vị thường chủ động giữ dịch vụ sớm, lượng khách dồi dào, nên chất lượng được "đảm bảo".
Theo nguồn VnExpress:
Trung Quốc hút khách Việt dịp 2/9 - Báo VnExpress Du lịch