Để đến được Mộc Châu chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ của thác Dải Yếm, bạn sẽ phải vượt qua quãng đường khoảng 200km từ Hà Nội. Trên đường đi bạn sẽ đi qua điểm du lịch Mai Châu vô cùng thú vị. Nếu đi bằng ô tô riêng hoặc xe máy thì bạn hãy tạt vào thăm Mai Châu và trải nghiệm cuộc sống yên bình nơi đây 1 ngày rồi hôm sau lên đường đến với Mộc Châu.

Đến trung tâm thị trấn Mộc Châu bạn đi xuôi về phía Sơn La, đến ngã ba đi cửa khẩu Lóng Sập thì rẽ. Từ đây, đi chừng 5 km là tới đường vào thác. Nơi đây có các dịch vụ ăn uống , trông giữ xe và bán đồ lưu niệm rất tiện cho các bạn.
Để vào thác, bạn phải đi bộ xuyên qua cánh rừng thưa. Đường bây giờ đã dễ đi hơn trước, hết con đường bê tông nhỏ, bạn đã nghe tiếng thác nước ầm ào xa xa. Bước xuống vài bậc tam cấp, sau khúc quanh, khoảng không gian mở ra trước mặt và dòng thác từ trên cao như dải lụa mềm đổ xuống lòng sông.

Thác Dải Yếm (hay còn gọi là thác Nàng, thác Bản Vặt) thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La. Tương truyền rằng sở dĩ thác có tên là Dải Yếm bởi thác là dải yếm của người con gái đã cứu một chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ.Thác Dải Yếm là một trong những danh thắng của Mộc Châu.
Thác khởi nguồn từ 2 khe nước Bo Tá Cháu và Bó Co Lắm, chảy từ hang đá ở địa đầu bản Vặt. Nước từ nguồn trong núi chảy ra tạo thành suối Vặt khoảng 5 km thì hợp lưu với dòng chảy của suối Bó Sập giáp biên giới Việt – Lào. Dòng chảy hợp lưu đó chảy về đất Yên Châu tạo thành thác nước hùng vĩ.

Thác Dải Yếm cao khoảng 100m, chia làm hai bên một bên có 9 tầng và một bên có 5 tầng, mỗi bên cách nhau 200m. Trong khoảng trống 200m đó có một bãi đất rộng và bằng phẳng rất thích hợp bạn đứng tham quan, chụp ảnh.
Thời gian tuyệt vời nhất để thưởng thức vẻ đẹp của thác Dải Yếm là từ tháng 4 đến tháng 10 hằng năm bởi lúc này là mùa nước đổ, toàn bộ thác rộng 70m là một màn nước trắng xóa cho bản thỏa sức chiêm ngưỡng vẻ đẹp bất tận tại Mộc Châu.
Sau khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp bất tận của thác Dải Yếm, bạn có thể tiếp tục hành trình của mình với những điểm đầy hấp dẫn khác tại Mộc Châu như đồi chè Trái Tim, rừng thông Bản Áng. Cao nguyên Mộc Châu,…